Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

NHỮNG BÍ KÍP DẠY CON CỦA ÔNG BỐ QUỐC DÂN XỨ HÀN SONG IL GOOK KHIẾN CHUYÊN GIA CŨNG PHẢI KHEN NGỢI

Nếu như trước đây Song II Gook được biết đến nhiều nhất với vai trò diễn viên, đặc biệt là vai diễn để đời trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Truyền thuyết Jumong thì nay anh lại nổi tiếng nhờ hình tượng ông bố tài giỏi, mẫu mực và thương yêu con hết lòng của ba cậu con trai sinh ba Daehan, Minguk và Manse. Song Il Gook và ba cậu con trai đã từng có cơ hội cùng tham gia chương trình truyền hình thực tế The return of Superman và nhanh chóng trở thành một hiện tượng được yêu thích.
Chương trình không chỉ là khoảng thời gian ý nghĩa giúp gắn kết tình cảm của bốn cha con mà còn là dịp đặc biệt để Song Il Gook dạy con những bài học quý giá trong cuộc sống. Phương pháp giáo dục con của Song Il Gook thậm chí còn nhận được lời khen ngợi từ chuyên gia tâm lý học trẻ em nổi tiếng Hàn Quốc Son Suk Han.
1. 10 giây thần kỳ
Ngoài ra còn cho thuê văn phòng quận gò vấp, bình thạnh, quận 1........
Nuôi dạy một đứa trẻ đã khó, nuôi dạy cùng lúc 3 đứa sẽ khiến bố Songkhông tránh khỏi những phây phút đau đầu khi làm trọng tài để phân xử cho lũ nhóc này. Tranh chấp, đành hanh giữa ba anh em Daehan, Mingukvà Manse là điều rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ông bố Song Il Gook đã tìm được phương pháp hữu hiệu để hạn chế những tình huống như vậy. Phương pháp này của anh dựa trên nguyên tắc “10 giây thần kỳ” để hóa giải không khí căng thẳng giữa các con cũng như phân xử rõ ràng đồ vật đang bị tranh chấp thuộc quyền sử dụng của ai.

Khi Daehan và Manse tranh giành nhau máy hút bụi: Manse muốn cùng hút bụi nhưng Daehan không muốn nhường cho em.

Lúc đó, Song Il Gook đã yêu cầu Daehan rằng anh sẽ đếm từ 1 đến 10 và sau 10 giây, Daehan phải nhường máy hút bụi cho Manse và bắt đầu đếm.

10 giây kết thúc, Daehan quả thật đã nhường lại máy hút bụi cho cậu em út.
Chia sẻ về tình huống này, Song Il Gook cho biết: “Khi các con tranh nhau, nếu đếm đến 10 và đứng đợi, thật thần kỳ là các con sẽ nghe lời ngay. Đếm đến 10 thì các con sẽ bỏ thứ đó ra và đưa cho tôi.”
2. Bài học quả dâu
Theo Song Il Gook, biết chia sẻ là một trong những bài học quan trọng nhất với các con và anh đã dạy con bài học đầu đời đó chỉ bằng những quả dâu tây.

Trong cách dạy con của Song Il Gook, biết chia sẻ là một trong những bài học quan trọng nhất với các con.
Song II Gook đã dạy các con phải biết chia sẻ cho nhau qua một thử thách nhỏ với 1 quả dâu đưa cho Minguk – cậu bé háu ăn nhất nhà và muốn con phải san sẻ quả dâu này cho các anh em của mình ăn cùng. Thế nhưng cậu bé đã một mình ăn hết liên tục 2 quả dâu không một chút nghĩ ngơi. Thấy thế, bố Song đã phạt Minguk bằng cách không cho bé ăn nữa mà đút dâu cho Daehan và Manse.

Khi được bố đưa cho dâu tây, Minguk đã vô tư bỏ luôn vào miệng mà chẳng nghĩ đến ai.



Đến khi bị bố phạt không cho ăn nữa, Minguk đã rất đau khổ và sau đó mới ngộ ra rằng khi ăn cái gì cũng phải chia sẻ với các anh em.
3. Chiếc ghế suy ngẫm
Đã là trẻ nhỏ, không thể tránh khỏi những lúc mắc lỗi, thế nhưng không dùng đòn roi hay mắng phạt, chiếc ghế suy ngẫm là hình phạt Song Il Gook áp dụng khi ba cậu con trai mắc khuyết điểm. Khi Daehan vàMinguk gào thét, ném đồ, hai bé đã bị phạt bằng cách tự bê ghế vào phòng ngủ và ngồi quay mặt vào tường để suy nghĩ về hành động của mình. Hai cậu bé phải ngồi trên ghế đủ 5 phút. Khi 5 phút trôi qua, Song Il Gook sẽ trò chuyện với mỗi đứa con về hành động không ngoan của người đó và giải thích lý do vì sao các con không nên có hành động như vậy. Sau đó, Song Il Gook đã ôm hôn các con để hai cậu bé yên tâm rằng các con bị phạt không phải vì bị bố ghét bỏ mà bởi đó là tình yêu của bố.

Khi con mắc lỗi, thay vì mắng mỏ hay phạt đòn roi, bố Song để các bé có khoảng thời gian ngồi tĩnh tâm và suy nghĩ về hành động của mình.

Sau đó bố sẽ giải thích cho con hiểu lỗi sai của mình và không thể thiếu màn ôm hôn để bé không cảm thấy tủi thân.
Theo Song Il Gook, việc yêu cầu các con ngồi xuống suy ngẫm về hành động chưa ngoan thay vì la mắng các con sẽ giúp trẻ nín khóc và bình tĩnh hơn, bởi khi đó trẻ không thể trông cậy vào người khác để giải quyết vấn đề.
4. Nụ hôn làm lành
Một công thức chung cho mỗi lần Song Il Gook phạt ba cậu con trai đó là: áp dụng hình phạt – giải thích hành động chưa ngoan – ôm hôn hòa giải. Như trong trường hợp áp dụng chiếc ghế suy ngẫm, sau khi yêu cầuDaehan và Minguk tự kiểm điểm lại hành vi của bản thân, Song Il Gook đã giải thích cho từng cậu con trai về hành động chưa ngoan của các con và ôm hôn các con. Ôm hôn không chỉ giúp xóa bỏ không khí căng thẳng giữa Song Il Gook và ba cậu con trai, mà còn là cách để anh hóa giải tình huống tranh chấp giữa các con.

Những nụ hôn không chỉ là cách thể hiện tình cảm yêu thương...

...mà còn là cách để hòa giải những tranh chấp của những đứa trẻ khi mâu thuẫn với nhau.
5. Quy tắc bàn ăn
Song Il Gook đã giáo dục ba cậu con trai rất tốt về các quy tắc trên bàn ăn, bao gồm phép lịch sự và thái độ kính trọng khi dùng bữa cùng người lớn và cách ăn đúng đắn. Nhìn những đứa trẻ mỗi khi ngồi vào ghế, thưởng thức bữa ăn một cách thích thú và tự giác khiến không ít bậc cha mẹ phải trầm trồ thán phục. Thành công này của anh thậm chí còn được nhà tâm lý học trẻ em Son Suk Han khen ngợi. Ông cho biết: "Cả 3 đứa trẻ đều ngoan ngoãn đợi bố ăn trước rồi mới bắt đầu ăn, điều đó chứng tỏ rằng sự thành công của bài học trong bữa ăn hôm trước không phải là một sự may mắn ngẫu nhiên."






Daehan, Minguk và Manse luôn tự giác ngồi vào bàn ăn và tận hưởng say mê các món ăn của mình.
(Nguồn: http://bestie.vn)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thống kê Blogspot

Facebook

Địa ốc Kim Quang

About me
Địa Ốc Kim Quang chuyên đầu tư, tư vấn, quản lý và môi giới cho thuê văn phòng cho hơn 1460 tòa building tại Tp.HCM.

Contact

Tên

Email *

Thông báo *